[ 1 day trip ] ล่องเรือชมวิว ไปวังหลังกัน!

07:19:00

สวัสดีสวัสดีสวัสดี สวัสดีทุกๆท่านที่ผ่านเข้ามา วันนี้เราจะมาเล่าทริปๆนึงที่เราได้ไปล่องเรือชมวิว ไปวังหลังเพื่อจะไปกินแค่ซูชิโง่ๆ 55555 นั่นแหละครับท่านผู้ชม เราไปกินแค่ซูชิจริงๆ และเราได้ลากเพื่อนเดินทางไป1คน คนคนนั้นคือ นางสาวภาริตา หนูกระจ่าง ผู้ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ได้ไปกับเรา แต่วันนี้เราจะไม่ได้มารีวิวซูชิหรืออะไรหรอกนะ เราจะพาทุกคนไปล่องเรือชมเกาะรัตนโกสินทร์อันสวยงาม ผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านหลากหลายสถานที่ ที่เราได้ผ่านได้ชม ได้เห็น ไม่น่าเชื่อจริงๆครับ ว่านี่คือประเทศ กรุงเทพมหานคร นานๆทีเราจะได้มาซึมซับบรรยากาศเก่าๆ ความเป็นกรุงเทพจริงๆมันอยู่ตรงนี้นี่ละ ปกติเรามากทมก็จะไป สยาม พารากอน CTW วันนี้บอกแล้วว่าเราต้องการจะนั่งเรือคับ เราอยากหนีจากความวุ่นวายมานั่งเรือชมวิว ชิมบรรยากาศเย็นๆ แม้แดดจะร้อนไป(มาก) ไปกันเยยยยย !

จุดตั้งต้น Victory Monument เริ่มกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลากหลายวิธีที่เราจะไปวังหลังก็มีตั้งแต่ รถเมล์ แท็กซี่ แต่เราไม่สนใจครับ เราต้องการจะนั่งเรือ !!! เรือเท่านั้น ดังนั้นเราต้องนั่ง BTS จากสถานีอนุสาวรีย์ชัย ไปยัง สถานีสะพานตากสิน รวม 42 บาท ตู้หูว์ เห็นแล้วขนลุกครับ 55555 แต่นั่นแหละครับเพื่อแลกกะการนั่งเรือ เรือเท่านั้น!!  ผมชอบสถานีตากสินมากคือมันตั้งอยู่บนสะพาน ซึ่งโคตรแคบ แสนแคบ รางก็วิ่งได้แค่รางเดียว แต่มันมีเสน่ห์นะ พอถึงแล้วก็ลงมาท่าเรือเลยครับอยู่ใกล้กันมากๆๆๆ พอลงมาก็จะพบท่าเรือสาทร

ก็จะมีพี่ๆพนักงานของท่าเรือใส่เสื้อสีฟ้าๆมาคอยขายตั๋ว ซื้อตั๋วได้เลย ราคา 40 บาท พอซื้อเสร็จก็เก็บใบเสร็จไว้นะ เค้าจะมาฉีก ตอนขึ้นเรือ เราจะไปลงที่ ท่ามหาราช เป็นท่าเรือหมายเลข9 หลังจากซื้อตั๋วเสร็จรอสักครู่นึงเรือก็มาแล้ว ลักษณะเรือเป็นเรือใหญ่ๆจุผู้โดยสารได้ประมาณ 100 คน ระหว่างทางจะมีพี่ๆไกด์ประจำเรือจะทำหน้าที่บรรยายที่ที่เราผ่าน โดยเท่าที่กวาดสายตาไป 90%บนเรือเป็นชาวต่างชาติครับ 5555 เราก็เนียนๆไป

ได้สักพักเฮ้ถึงแล้วท่ามหาราช กำลังได้ที่ คือกำลังจะอ้วกแล้วท่าน ไม่ไหวแล้ว ถถถถ พอท่าเทียบแล้วเราก็เดินไปท่าที่3 เพื่อข้ามฝากไปยังวังหลังจุดหมายปลายทางของข้าาา ค่าบริการ 3 บาท รอสักพักเรือก็มา ข้ามฝั่งมาถึงก็จะเจอกับโรงพยาบาลศิริราช คณะต่างๆของมหิดล แพทย์ บลาบลาบลา และเราก็ตามหาเจอ " ซูชิเจ้าดังย่านวังหลัง " ด้วยความว่านี่คือมื้อเช้าตอนบ่าย2 เราก็ได้สั่งแบบสุดยอด บอกเลยว่าสุดยวดดดดด เท่าที่จำได้ คือ ทาโกยากิ 8 ชิ้น เกี๋ยวซ่า 1 ชุด ยำสาหร่าย 1 ถ้วย มากิ 1 ชุด ซูชิเซ็ท 15 ชิ้น เทมปุระ 4 ชิ้น คร่าวๆก็ประมาณนี้ค่าเสียหาย 400+ พูดเลยว่าโคตรอิ่ม ท้องแตก

ด้านซูชินั่นแหละครับ มันคือซูชิหน้าโง่ โง่จริงๆคับรสชาติก็ซูชิทั่วไป คำก็ค่อนข้างเล็กๆ 3/10 ด้านทาโกยากิ รสชาติทั่วๆไป ให้คะแนนก็คง 5/10 ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะให้มาก็คงมีธุระแถวนี้ แต่ถ้าจะมาเพื่อกินน้องนี่ ก็คงไม่ละครับ แพงและไม่อร่อยอย่างที่คิด

ขากลับข้ามฝากมายังท่ามหาราชเช่นเดิม เห็นอะไรมั้ย? นั่นไง โดม ซึ่งตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ !!

เรามาถึงบีทีเอสตอน4 โมงงแล้วววว ได้เวลากลับบ้าน

ที่สถานีตากสินเราสามารถมองเห็นตึกร้างอันโด่งดังได้ด้วย

และแล้วก็มาถึงตอนจบของวันเดย์ทริป เป็นทริปเล็กๆที่เก๋กู๊ดมากๆๆ เราได้เห็นอะไรที่ไม่เคยได้เห็น ได้รู้ว่ากรุงเทพมหานคร ก็มีแบบนี้ด้วยเหรอ? เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่น่าประทับใจมากกกกกก แม้เราจะเดินไกลแค่ไหน จะป่วยเกือบตาย แต่มันดีนะ ขอบคุณเพื่อนร่วมทริปในครั้งนี้ เพื่อนผู้แสนทรหดไปกับกูนะคะ 5555 ไว้กูจะชวนมึงมาอีกกก ลากันไปด้วยภาพเพื่อนเลาา ลาละท่านผู้ชม เจอกันทริปหลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน See ya !