เอิท หายไปไหนมา ?

05:52:00

แท่น แท่น แท้น แท๊นนนน !!

วัสดีครับทุกๆคน บล๊อกล่าสุดที่ผมเขียนนี่คงเป็น พฤษภาคม 2558 ซึ่งนี่ก็ มีนาคม 2559 แล้วนะครับทุกคน
ซึ่งก็เกือบปีแล้วนะครับที่เราไม่ได้เขียนบล๊อคนี้เลย 55555

วันนี้เราก็จะมาเล่าเรื่องราวที่เราหายไปไหนมาและสาเหตุที่เราไม่ยอมเข้ามาอัพ.....
       ท้าวความไปตั้งแต่ปิดเทอม ม.5 เราก็มีความเหงามาก แต่ด้วยช่วงนั้นเราขึ้น ม.6 ใช่ไหม เราก็มีหน้าที่เรียน เรียน เรียน แล้วก็เรียน เพื่อจะเข้าสู่มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นเราก็เรียนแต่ภาษาอังกฤษ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเรียนกับพี่แนน คอร์สไร จำไม่ได้ละ ก็เลยเปิดบล๊อคขึ้นมา ซึ่งก็ว่างมากมั้งชีวิตชั้นนน
พอเปิดเทอมก็ลืมเลือนไปเลยว่าตัวเองมีบล๊อค

ต่อไปเป็นการเล่าชีวิตช่วงเปิดเทอม 1 นะ
       ชีวิตของเทอม 1 ม.6 ก็ชิลๆอ่ะสำหรับเราแค่ต้องสอบเยอะแยะมาก ซึ่งการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยของเราก็มีเป้าหมายไว้ชัดเจนมากๆแล้วนั่นคือจะเข้าคณะอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับ " การแสดง " ซึ่งเป้าหมายของเราตอนนั้นมีเพียงแค่ 2 มหาวิทยาลัยนั่นคือ มศว และ มธ. (เดี๋ยวจะเล่าที่หลัง) ก็เรียนไปด้วยดีใช่ไหมพอเสร็จใกล้ๆปิดเทอม เราก็ได้ไปลงเรียนอิ๊ง(อีกแล้ว) เพื่อจะไปสอบแกท นั่นเอง โดยคะแนน แกท รอบนี้สำคัญประมาณนึงนะ สำหรับเราก็คือจะใช้ในองค์ประกอบเข้า มธ. ด้วยนั่นเอง ก็เลยฟิตมาก

ปิดเทอม 1
       ชีวิตปิดเทอมก่อนที่จะสอบแกท อันนี้คือก็เรียนอยู่ ถ้าจำไม่ผิดเรียนคอร์สสด ultimate vocab ของพี่แนน อันนี้บอกเลยว่า คอร์สมีส่วนทำให้เราฟิตสู้อิ๊งมากมากมาก จนใกล้จะสอบละ คอร์สจบพอดีทีนี้ก็อยู่แต่บ้าน บ้าน และบ้าน เพื่อทบทวนอ่านหนังสือ

เตรียมตัวแกทยังไง?
       ชีวิตก่อนสอบแกทเราเตรียมตัวได้ก็พอใช้นะ ด้วยความที่เราเห็นคะแนนมันมีคุณค่า ทีนี้ก็เลยมีแรงบัลดาลใจให้ขยัน วิธีเตรียมตัวของเราคือ แกทไทยก็จะทำตอนกลางวัน ส่วนแกทอิ๊ง เราจะทำตอนกลาคืน อันนี้ก็แบ่งไปในแต่ละวันนะ ก็บางวันท่องศัพท์ บางวันทำโจทย์ บางวันก็นอน ถถถถถถ พอตอนจะสอบก็รู้สึกว่าตัวเองก็พร้อมในระดับนึงอ่ะ

อุปสรรคในการเตรียมตัวแกท
       ก็ใช่จะราบรื่นอ่ะนะแก ชีวิตช่วงอ่านหนังสือตอนกลางคืนบางวันก็ชิล แต่มีอยู่วันนึง คือเข้าใจฟิล อยากเรียนมหาลัยป่ะ ทีนี้ก็ไปส่องไอจีรุ่นพี่ ถถถถ รู้สึกกดดันตัวเองมากมาก คือไม่ดีเลย คืนนั้นแถบร้องไห้ ท่องศัพท์ก็ไม่เข้าหัว ทำไรไม่ได้เลย ก็เลยสัญญากะตัวเองว่าจะไม่เป็นแบบนี้อีกแล้ว อย่ากดดันตัวเอง
เราบอกเลยนะ ว่าจะทำอะไร อยู่ในช่วงสอบเนี่ยชิลเข้าไว้อย่ากดดันตัวเองให้มาก เพราะยิ่งกดดันยิ่งอ่านหนังสือไม่เข้าหัว

วันนี้ก็มาถึง วันสอบแกท แพท
      และแล้วที่เราเตรียมตัวมาก็ดีนะ ตอนแรกสอบแพท 7.1 ก่อน อันนี้ก็เดาได้อ่ะ แต่คะแนนห่วยมาก 555555 พอวันสอบแกท ก็โอเคนะ ทำทันอยู่อ่ะ คะแนนออกมาก็ดีอ่ะ 230 ได้แกทไทย เต็ม อิ้งได้ 80 คือก็ดีในระดับที่เราพอใจอ่ะนะ  คือเราก็ทำได้มั้ง แต่ดีใจมากที่เออเร่อ ออกแบบนี้ กราบคนออกจริงๆ

เปิดเทอม 2
      ชีวิตเปิดเทอม สอง ก็ดีอ่ะ ชิลดีสไตล์ มอหก (ชิลสำหรับเรานะ) แต่เราก็หาที่ติวเพื่อเข้าคณะเป้าหมายของเรานั่นเอง ตอนแรกก็ไปเรียนที่ Rhythm of Arts เป็นสถาบันที่ติวเข้าที่ที่เราจะเรียนอ่ะแหละ ก็เรียนไปก็โอเคนะ ต่อมาก็ไป Open house ของมศว ก็เจอรุ่นพี่เค้าก็แนะนำมาว่าให้เรียนกับพี่คนนึง ก็ได้มาเรียนกับพี่คนนึงอยู่ที่ มศว เอกที่เราจะเข้าเนี่ยละ ปี 2 พี่เค้าก็ติวดีนะ หลังไมค์มาได้
สรุป : ก็คือเราเรียนทั้ง 2 ที่

ปีใหม่แล้วจ้าาาา
     ชีวิตปีใหม่ก็ดีนะ แต่คือต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาัยก็เครียดอ่ะ เออลืมบอกว่าคณะที่เราจะเข้า มันไม่มีรอบแอด มีแค่สอบตรงก็เลยต้องสอบช่วง มกราเนี่ยละ ละคือ ก็ผ่านทั้ง2ที่ สำหรับข้อเขียนนะ ฟิลแบบดีใจมาก ตอนประกาศของ มศว อยู่ในงานกรีทาจังหวัดคือดีใจมาก น้ำตาไหลกระโดดกอดเพื่อน ไม่อายใครแล้ว 555555 และแล้วเราก็ตกสัมภาษณ์ มศว

รู้สึกยังไงกะการไม่ผ่านสัมภาษณ์
     เสียใจดิ ตอนแรกก็หวังไว้นะ แต่เราก็ประเมินแล้วละ ก็เหลือที่สำหรับความผิดหวังไว้นิดนึง ผลออกมาก็เลยเสียใจนิดๆ แต่ไม่ร้องไห้ะ มันอึนอ่ะ เข้าใจอารมณ์มั้ย ก็เรียนรู้สำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้อ่ะ เราก็มาทบทวนดู เราทำไม่เต็มที่จริงๆละ

ตอนนี้ทำอะไรอยู่
    ตอนนี้อ่ะเหรอก็รอผล มธ อยู่นะ ไม่รู้ว่าจะผ่านออดิชั่นมั้ย อันนี้เราก็ทำเต็มที่นะ ในระดับนึงอ่ะ รู้สึกว่าใช้พลังมากกว่ามศว 55555

เอาล่ะ ตอนนี้มาเข้าเรื่องว่าเราทำไมถึงกลับมาเขียนบล๊อค
    เหงาอ่ะเน๊อะ เบื๊อเบื่อ อยู่บ้าน ชิลดี มั้ง ความจริงเราเห็นเพื่อนของเพื่อนเค้าเขียนบล๊อคเราก็เลยเขียนมั้ง 555555 คือไร ปล่าวหรอกมันว่างไง มีแพลนมานานละ

รายละเอียดอื่นๆเช่นการสอบเข้ายังไง เตรียมตัวแกทยังไง เดี๋ยวเราจะมาเล่าย่อยๆอีกทีนะ ถ้าว่าง 55555

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

My Twitter

My Instagram