Lipe Island ทริปบ้านๆ

08:30:00

สวัสดีเพื่อนชาวโลกทุกคน!!!
บล็อกนี้จะกล่าวถึงเกี่ยวกับที่เราไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะมาอ่านะ ช่วงสงกรานต์ 16 - 20 เมษา ก็จะมารีวิวเอาไว้เป็นความทรงจำและแน่นอนบล็อกเกอร์มือใหม่อย่างเราคงรีวิวกากๆแบบบ้านๆอ่านะ 555555 ใครไม่พอใจก็ขออภัยด้วย
มาเริ่มกันเลยนะครัช !!!
ทริปนี้ออกเดินทางกัน 3 คนคือมีเรา แม่ และพี่สาว เป็นการเที่ยวแบบสบายกระเป๋า (สำหรับฉัน) เพราะพ่อก็จ่ายค่าตั๋วเรือ ตั๋วรถ ยกเว้นเครื่ิองบินที่แม่เราจ่าย 5555 นานๆนางจะลงทุนอย่างงี้สักทีนะ -..-
เราได้จองตั๋วไฟท์ 9.50 ของสายการบิน lion air ไว้แล้ว ออกจากบ้านก็ประมาณเกือบ 7 โมงคือพี่เราช้าสุด -..- เรากะแม่ตื่นพร้อมกันเลย ก็ไปคิวรถตู้กันจ้า ออกเดินทาง ถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ ก็ประมาณ 8 โมงอ่า ต่อแท็กซี่ไปดอนเมือง ค่าแท็กซี่ประมาณ170กว่าๆ โชคดีมาก ฟ้าเป็นใจรถไม่ติด ทำให้เรามาทันเช็คอิน แต่เรามาแบบเหลือเวลามาก 55555

มาถึงสนามบินก็เช็คอินเสร็จเดินเข้าเกทเลย 5555555 ทีนี้ผ่านเข้าเกทก็เหลือเวลาเยอะมากกว่าเครื่องจะออกก็เลยนั่งกินKFCกันก่อน KFCราคาสนามบินก็แพงกว่าข้างนอกนิดนึงอ่านะ แต่ราคาพอรับได้ไม่เว่อร์อะไรมากมาย ที่จำได้ไก่ 2 ชิ้น + เป๊ปซี่แก้วนึง ก็89บาทอ่า ก็ถือว่าดีนะ ก็นั่งกินกันไปเรื่อยๆพอกินเสร็จก็เดินเข้าเกท พอไปถึงเกทแอร์ก็ปล่อยให้เข้าเครื่องพอดีก็พอดีเลยไม่ต้องรอขึ้นเครื่องเลย สบายมาก 5555 เวลาที่ไปถึงเกทก็ประมาณ 9.30 น. เรา3คนนั่งกันเกือบท้ายเครื่องซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่ดี แต่เอาจริงๆคือวันนั้นไฟท์เราคนไม่เต็มทำให้ดูไม่อึดอัดและรู้สึกสบายที่คนไม่เยอะ 5555555 พอถึงเวลา 9.50 น. เครื่องก็ออกจากสนามบินดอนเมืองพอดี นั่งไปเรื่อยๆซึ่งเราแอบเบื่อมากเลยหยิบไอพอดขึ้นมาฟังเพลง ก็ดูเดอะว๊อยซ์ไปเรื่อยๆดูยังไม่ทันจบแอร์ก็ประกาศละว่าเครื่องกำลังลง อยากบอกว่าแอร์ไฟท์นี้สวยมาก หน้าตาใช้ได้ อิอิ แต่ไม่เป๊คเราอ่าเนอะ
10.50 น. เครื่องก็จอดสู่สนามบินหาดใหญ่พอดีเป๊ะ ชื่นชมในเรื่องที่ตรงเวลามากและเครื่องใหม่นี่ก็2 3 ปีละนะ แต่รู้สึกเครื่องยังใหม่และที่นั่งก็ไม่คับแคบจนเกินไป พอถึงสนามบินหาดใหญ่ก็เดินลงมา พ่อบอกว่ารถจะมารับเราที่สนามบินประมาณบ่ายโมงเพื่อไปยังท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล และ ณ ตอนนั้นคือเพิ่ง 11 โมง ก็เลยไปหาอะไรกิน ตอนแรกเราจะไปกินตรงชั้น2 ที่มีห้องอาหาร แต่เนื่องจากคนเยอะมากๆ รู้สึกคนพลุกพล่านทำให้เรา...

เดินลงมาก็เลยมากินร้านอาหารตรงข้างๆแดรี่ควีน จำชื่อไม่ได้เหมือนกันแหะๆ - -* ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย - จีน จะมีติ่มซำนิดนึง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทยเสียมากกว่า ก็สั่งผัดไทกับกุ้งแม่น้ำ + ชาเชียว เป็นเซ็ท ถ้าจำไม่ผิดราคา 289.- บาท ในจานก็มีผัดไทรสชาติพอใช้ กับกุ้งแม่น้ำ 2 ตัว เนื้อไม่ค่อยเยอะ อันนี้เรากินกับแม่ 555555 ส่วนพี่เราสั่งบะหมี่เกี๊ยว + ชาเย็น ราคาจำไม่ได้ ถือว่ารสชาติธรรมดามาก แต่ให้เยอะดี ชาเย็นก็รสชาติเบๆ ถือว่าพอใช้ได้ เราก็นั่งกินไปเรื่อยๆจนเที่ยงกว่าๆ 55555 ก็กะจะเดินไปจองตั๋วขากลับดู ก็เลยเดินไปมาหลายรอบมาก และตั๋วแพงแบบมากๆๆๆ ที่ถูกสุดก็ lion air 2500+ ไฟท์ วันอาทิตย์ เอาจริงๆคือผิดตั้งแต่เราที่ไม่จองตั้งแต่เนิ่นๆนะ ดันมาจองตอนที่มันแพ๊งแพง -..-  ก็เลยยังไม่จองทีนี้ก็เลยไม่รอรถตู้ทางออกสนามบินรถตู้มาดีเลมากๆๆ ซึ่งเราจองตั๋วเรือรอบบ่าย 3 ซึ่งนั่นก็เป็นเรือรอบสุดท้ายที่จะข้ามไปเกาะแล้ว และกว่าจะขับไปท่ารถซึ่งอย่างน้อยก็ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง++ ทำให้ตื่นเต้นกันมาก 5555555 รถตู้ก็มารับเราประมาณบ่ายกว่าๆ ทีนี้นางก็ไปส่งคนที่ตัวเมืองหาดใหญ่อีก -..- บอกเลยว่าไม่เคยสิงอยู่ในสนามบินนานขนาดนี้สิงจนไม่มีอะไรจะทำละ
สรุปในรถตู้ที่จะไปท่าเรือมีเพียงเรา3คนแม่ลูก 55555 รู้สึกไพรเวทมาก ก็นั่งรถมาเรื่อยๆจนคิดว่าเราจะทันไหม ก็เปิดแผนที่ดู 555555 คือไกลมาก ซึ่งพึ่งถึงครึ่งทางอ่ะ - -* พ่อเราก็โทรตามยิกๆเลย #ผมนี่โคตรตื่นเต้นเลยครัช

มาถึงท่าเรือบ่ายสามนิดๆละ พอลงจากรถมา คนที่ขายตั๋วรีบมาหาเราเลย เพราะเขารอเรากันอยู่ -..- มาถึงก็รีบไปขึ้นเรือ ซึ่งตอนนั้นฉี่จะราดละจย้าาาา คือแบบเราไม่สนไรละรีบขึ้นเรือเลย ซึ่งจริงคือมีคนตามหลังเรามาอีก 5555555 แต่ก็ดีนะมาถึงก็ขึ้นเรือเลยไม่ต้องรอ เรียกว่าเป็นทริปที่ทรหดเบาๆ Let's Go !!! แปปเดียวเรือก็ออกเลยเราได้นั่งหลังสุดเพราะมาช้าสุด T_T ก็ดีนะได้ถ่ายรูปเยอะดี (คิดในแง่ดี) - - นั่งเรือ Speed Boat มาก็ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ พวกเราก็เสด็จถึงเกาะราวๆ5โมง เรือก็จะจอดที่โป๊ะท่าเรือ ก็ต้องจ่ายค่าบำรุงเกาะ 20 บาท + ค่าเรือหางยาวเข้าเกาะอีก 50 บาท รวมเป็น 70.- บาท พอถึงเราก็โทรหาพ่อพอดีเป๊ะ พ่อก็รู้เลยว่าเรือเรามาถึง 55555 พ่อบอกอยู่ตรงป้ายถนนคนเดินเป็นอันรู้กัน 55555 พอลงจากเรือหางยาวก็เจอพ่อพอดี  ก็ถ่ายรูปกันปายยย เราก็เดินไปรีสอร์ทกันกับแม่ ส่วนพี่กับพ่อก็นั่งรถไป เราเดินชมวิว ชิลล์ๆ อิอิ
เรา3คนพักกันที่ Serene Resort อันนี้ไม่ทราบราคา แต่ราวๆ 2000-3000 บาทตั้งอยู่ที่ถนนคนเดิน แอบไกลเหมือนกันถ้าเดินจากหาด แต่อยู่ในย่านที่ไม่เปลี่ยวนะ ห้องพักโอเค  ก็เก็บของนอนพัก ราว 6 โมงก็ออกมากินข้าวร้านพ่อเราน่ะแหละ ก็ทักทายคนในร้านไปก็สั่งข้าวมา ซึ่งวันนั้นเรากินมาทั้งวันละค่อนข้างอิ่ม อิอิ ก็สั่งส้มตำ ไก่ทอด ผัดผักไป อิ่มๆ ก็พอดึกๆลูกค้าก็เข้าร้าน ลืมบอกไปร้านอารหารชื่อ " FINO RESTAURANT " นะตั้งอยู่บนถนนคนเดิน เดินมาเรื่อยๆพอผ่านภูบาร์ก็จะเจอะ ไม่ไกลจากหาดเท่าไหร่ และอยู่ใกล้กับรีสอร์ทที่เราพัก ก็เสิร์ฟอาหารไปเก๋ๆ 555555 วันนั้นเป็นวันพฤหัส คนไม่เยอะเท่าไหร่แต่เหนื่อยเอาการนะ 555555 3 แม่ลูกไม่รู้จะช่วยหรือป่วนอ่ะนะ อิอิ ส่วนมากจะป่วน

3 ทุ่มกว่าๆก็กลับห้องพyกเจอกันใหม่พรุ่งนี้ ซึ่งเราจะไปดำน้ำรอบๆหมู่เกาะกัน เกาะอาดัง ราวี หินงาม บลาๆๆ ก่อนนอนก็โรตีหน้าหาดไปเบาๆกับชาชัก อิ่มเชีย ก็แวะเซเว่นอ่านะ 5555 เซเว่นบนเกาะก็ตามนั้น ราคา + เพิ่มจากฝั่งเหมือนกัน แต่ไม่แพงหูฉีก อยู่ในเกณฑ์ที่โอเค เอาจริงๆเกาะหลีเป๊ะค่าน้ำค่าไฟแพง ค่าครองชีพบนเกาะสูง แต่ถ้าหาดีๆจะมีร้านอาหารราคาทั่วไปซึ่งก็เป็นอาหารธรรมดาและตั้งอยู่บนถนนที่หาได้ยาก 55555 ต้องหานิดนึง ซึ่งร้านอาหารพวกนี้ก็ขายอาหารตามสั่งทั่วไป

วันที่ 2 วันศุกร์ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558
เราตื่นมาตอน 6 โมงจ้า คือไม่ได้อยากตื่นเลยนะ6โมง คือพี่ฉันนางตื่นมาเข้าห้องน้ำละคือเปิดไฟทุกดวงอ่ะ ตานี่สว่างเลยจ่ะ ก็เราจะไปดำน้ำกันตอน9โมงแต่รีบตื่นซะ - - พอนางเข้าห้องน้ำเสร็จก็นอนกันต่อ แหมมมม เราก็ดูสรยุทธ์ไปสิ ก็ดูไปเรื่อยๆ เราก็ปลุกเจ๊อ้อยกับนังออยก็ไม่มีใครตื่นสักคน จน8โมงก็ตื่นเต้นไรงี้ไปเปลี่ยนชุดก่อนใครเพื่อน พอ8โมงครึ่งพ่อก็มาตาม ตื่นกันซะพร้อมเพรียงเชียยยยย - -* พวกนางก็เปลี่ยนชุดกันเราก็สบายๆออกไปกินข้าวกะพ่อก่อน พวกนางทำอะไรช้าเว่อร์ ขัดใจเสียไปหมด ช้าตั้งแต่มายันขากลับ -..- เราก็ไปกับพ่อ พ่อก็พาไปกินข้าวหมกไก่ ร้านนี้ตั้งอยู่เยื้องๆถนนคนเดินไม่ไกลจากร้านพ่อเรามากนัก อยู่หลังร้านเลย อร่อยมากใช้ได้ ส่วนตัวไม่ค่อยกินไรพวกนี้เลยไม่รู้รสชาติที่แท้จริงมันเป็นยังไง 55555555 #ขรรมแปป ก็ถือว่ากินได้ราคาแสนถูก 35 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด

9.00น.เจ๊อ้อยกับยัยออยก็มาพอดี ก็เตรียมสน๊อกเกิ้ล ตีนกบ ไปดำน้ำกัน าครีมพร้อมออกเดินทาง คือเมื่อวานเราไปดูซองกันน้ำมาอยากถ่ายรูปใจ้น้ำมากแต่ว่ามันแพ๊งแพงราคา 550 บาท เลยอดซื้อเลย แม่ฉันชอบขัด U__U ก็เลยอด แต่พี่ที่ร้านมีซองอย่างงี้ แต่ทว่าเราใส่ไม่ได้ เพราะโรศัพท์เรามันใหญ่งี้ อดไปอีก ถ่ายไม่ชัดด้วย เอาล่ะๆนอกเรื่องละ เราก็ไปโรงเรียนบ้านเกาะหลีเป๊ะเพื่อไปขึ้นเรือหางยาวตรงนั้น ก็ออกเดินทางกัน !!!

ที่แรกที่มาถึงหลังจากนั่งเรือถ่ายรูปมานานคือ เกาะหินงาม จริงๆคือไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะมากเท่าไหร่นะ เกาะนี้ก็จะเป็นจุดดำน้ำกันก็พอเรามาถึงคนเรือก็ลงสมอ ก็จะเห็นเรืออีกหลายลำมาจอดเรียงๆกันอยู่ เราก็ใส่สน๊อกเกิ้ล ตีนกบ ทากันแดด พร้อมลงน้ำ ฟิ้วววว ภายใต้ทะเลอันสวยงาม วันนั้นพ่อเราเอาหมึกสดๆมาล่อมัน เรานี่อิจฉาปลาแปป อยากกินหมึก 5555555555 ทำให้ปลามาตอดหมึกเต็มๆ ดีงามมาก ถ่ายรูปได้หลายเลย แต่เรานี่ทำแอ๊คนะดำน้ำไม่ใส่เสื้อชูชีพ วันนั้นน้ำไม่ได้เชี่ยวขนาดนั้น เลยสบายหน่อย แถมมีตีนกบ ว่ายเร็วฝุดๆ ก็ว่ายไปเรื่อยๆ เหนื่อยมาก เรานี่ออกไปไกลเลย พ่อชวนไปไกลกว่านั้นเราขอผ่าน เหนื่อยมมากกลัวด้วยไม่มีชูชีพ 55555555 ส่วนแม่เราวันนั้นนางไม่สบาย 5555 แต่ก็ดำน้ำอ่ะ เกาะอยู่ตรงบันได ตลก น้ำที่เราลงไปดำก็ลึกอยู่นะประมาณ 5 เมตรได้

เกาะหินงามจะเป็นเกาะที่มีแต่หินสวยงามมาก มีความเชื่อว่า ถ้าเรียงหินกันครบ12ชั้นแล้วอธิษฐาน คำอธิษฐานจะเป็นจริง และห้ามเอาหินจากเกาะไปที่อื่นนะ ไม่งั้นชีวิตจะมีอันเป็นไป แต่วันนั้นเราไม่ได้ไปเรียงหินไมได้ขึ้นไปเกาะด้วยซ้ำ - -

หลังจากนั้นเราก็ไปดำน้ำกันที่เกาะอาดังมั้ง (ถ้าจำไม่ผิด ขออภัยทุกท่านด้วยค่ะ) แม่ฉันทำท่าไม่ไหวก็เลยไม่ลง 555555 แต่ตลกอย่างนึงพ่อเราก็ลงไปดำน้ำแต่ทำแว่นหลุดเลยต้องดำลงไป ทีนี้นางหูอ้อเลยเพราะมันมีแรงกดดันเยอะไงใต้น้ำ และพอขึ้นนะ พ่อแทบไม่ไหว 5555555 เราก็จะหยิบบันไดไปให้พ่อเกาะ แม่ถามเอาไปไหน เราก็ตอบ เอาไปให้พ่อ พ่อจะตายห่าอยู่แล้ว 5555555555555 ตลกแสรด แม่ก็ใช่จะดีเรือมันโคลงไง แม่เราก็ไม่ได้ดำนน้ำ นางนี่อ้วกเลยจย้าาา ตลกไปอีก ตอนนั้นพึ่ง 11 โมงมั้ง เราก็ดำไม่ได้มากหรอก ขี้เกียจเหนื่อยมากด้วย

12.00น. เราก็ไปกินข้าวกันที่เกาะอาดัง หาดเรือใบ ปกติถ้าคนจะกินข้าวไรงี้ก็จะไปกินที่กาดทรายขาว เกาะ ราวี อีกเกาะนึง ซึ่งทางเราเห็นว่าคนอาจจะเยอะ พลุกพล่าน ก็เลยมากินตรงนี้แทน คนก็น้อยเกิ๊นนนน ก็กินข้าวกันไป เมนูของเราเป็นผัดกะเพราหมู + ไข่ดาว หร่อยแรง หิวสุดๆๆๆ

ระหว่างที่เรากินข้าวไปก็มีหมาตัวนึงโผล่มา !! บนเกาะที่ไม่มีคนอยู่เนี่ยนะ !! แถมนมยานเชียวว แม่ลูกอ่อนสิท่า นางก็นั่งมองเรา4คนพ่อแมู่กกินข้าวกัน ทำหน้าตาเว้าวอน น่าสงสารเสียเหลือเกิน แหม่ เราก็กินหมดละเหลือไข่กับผัก ก็ให้มันกินต่อ แต่เราไม่อิ่ม แหม่ กินต่ออีกกล่องของแม่เรา นางบอกกินแล้วเดี๋ยวอ้วกอีก หวานหมูสิเรา อิอิ กินข้าวไรเสร็จเรียบร้อยก็ถ่ายรูปกันไป เรากับพี่นี่ได้หลายร้อย อิอิ แม่กับพ่อฉันก็เอาแต่นอนนะ เราอยู่บนเกาะนานมาก เป็นหาดที่เงียบมากๆๆ ถือว่าดีอ่ะ อยู่กันจนบ่ายๆ เราก็กลับเกาะหลีเป๊ะกัน เนื่องจากพ่อเรามีประชุมต่อบ่ายสองโมง

มาถึงพ่อก็มาส่งเราก่อนก็ได้อาบน้ำก่อน ดี๊ดี อาบน้ำเสร็จอีกสองนางก็ถึงพอดีๆ ก็สิงอยู่ในห้องนานแสนนาน ออกมาอีกทีบ่ายสามโมง ก็มากินข้าวกัน สั่งส้มตำทะเลไป กับไก่ทอด อาหารมาเร็วทันใจ เพราะที่ร้านไม่มีคนเลย 55555 พอกินเสร็จกลับห้องดูทีวีเรื่อยๆ มาอีกทีหกโมงก็กินหมึกย่าง บาร์บีคิวกุ้งไซส์อลังการงามสร้างมาก ฟินแบบสุดๆมากๆ กิโลงี้ละ 1000กว่าๆเลยนะเป็นบุญมาก 5555 เราจัดไป3ตัว ฟินไปสามวัน โอยยยยย เสร็จแขกก็มากันตรึมเลย ทำงานๆ คนเยอะมากวันนั้นเหนื่อยสุดๆ กว่าจะเสร็จก็4ทุ่มกว่าแหน่ะ ก็เข้านอนกันไป

วันที่ 3 วัน เสาร์ ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

จริงๆวันนี่้คือไม่ได้มีแพลไปไหนเลยก็เลยชิลๆไป ก็ตอนเย็นกะออกไปเล่นน้ำที่หาดซันไล ตลกนะ คือเกาะหลีเป๊ะเนี่ยจะมีหาด2หาดก็คือหาดพัทยา (Sunsilk เอ้ย! Sunset beach) กับ หาดชาวเล (Sunrise Beach) ก็ตามชื่อเลยตอนเย็นๆไปดูอาทิตย์ตกที่หาดซันเซท ถ้าแบบมีคลื่นไรอย่างงี้เรือก็จะจอดที่หาดชาวเลเพราะทิศทางลมจะมีทางหาดพัทยา แต่ส่วนมากช่วงนี้ไม่มีคลื่นเรือจะจอดที่หาดพัทยาน่ะแหละ ส่วนตัวนะ หาดพัทยาคนจะนิยมมากกว่าเพราะมีโรงแรมแบบ Hi-end ไรงี้เยอะมากๆ ที่ดินตรงนั้นแบบ หืมมม หลักร้อยล้านเจ้าค่ะ เกร๋เว่อร์ และวิวสวยมาก คนก็จะพลุกพล่านมากๆ ส่วนที่หาดชาวเลชื่อก็บอกออยู่วา่ชาวเล ตรงนั้นก็มีโรงแรมแบบธรรมดา - ไฮเอนด์ก็มี พวกชาวเลก็จะมีแหล่งที่อยู่ของเขาอ่านะ หาดตรงนี้ทอดยาวไปไกลอ่ะ ยาวกว่าหาดพัทยา บรรยากาศจะเงียบสงบ ถ้าเป็นทะเลส่วนตัวชอบหาดพัทยานะคนเยอะดี ชาวเลจะได้เรื่องความเป็นส่วนตัวแต่จะแอบน่ากลัว

เวลาเกาะหลีเป๊ะน้ำลงไรงี้ มันลงแบบเล่นน้ำไม่ได้อ่ะ เนี่ยละเป็นที่มาของชื่อ " มัลดีฟ เมืองไทย " ถามว่าดีมั้ย อันนี้แล้วแต่คนชอบ แต่ถ้าน้ำลงฝั่งหาดพัทยาน้ำคือจะเล่นไม่ได้เลย ปะการังโผล่เลยอ่ะ ซึ่งเราเจอเหตุการณ์นี้มาแล้น T___T คือมันไม่สามารถเล่นได้อ่ะ อธิบายไม่ถูก !!! แต่หาดชาวเลเวลาน้ำลงก็เล่นไม่ได้เหมือนกัน 55555 -..- แต่คือจะสวยกว่าหาดพัทยาตรงที่หาดชาวเล จะมีเกาะเล็กๆอยู่ตรงข้าม นี่เดินข้ามไปได้อ่ะ น้ำลงแบบลึกสุดๆตอนน้ำลงนะคือแค่เข่า -..- เอาเป็นว่าเวลาน้ำลงอย่าไปเล่นจ่ะยังไงก็ไม่สนุก 55555555 ก็เช็คก่อนไปเที่ยวก็ได้ข้างขึ้น ข้างแรม ไม่ก็ตอนกลางวันอ่ะน้ำขึ้นมาเล่นได้เกร๋ไกร๋

นี่คือออกทะเลแบบกลับไม่ได้ละใช่ป่ะ 55555555555555

เอาล่ะๆเราก็ตื่นมาดูสรยุทธ์เหมือนเดิมอ่านะ ก็ออกมากินข้าวสัก 11 โมงโดยประมาณก็กินกุ้งชุบแป้งทอด หมึกชุบแป้งทอด โคตรอิ่มมมมมมมมมมมม แม่ครัวเราทำเยอะโคตรรรรรรรรร ถามว่าชอบไหม ตอบเลยว่ามากๆๆ อิอิ พอกินข้าวเสร็จก็ไปถ่ายรูปกัน ก็ไปหาดชาวเลอ่ะ แบบเดินไปนิดเดียวผมนี่รีบกลับเลยค่ะ แดดแบบร้อนมากเกิ๊นนน ก็สิงในห้องล่ะ ออกมาอีกทีตอน5โมงไปเล่นน้ำกัน นั่นละที่เราเล่าไปข้างบนคือระ กะการที่ฉันเจอน้ำที่ลงสุดเxี้ย ขนาดเนร้!!! ตอนแรกไปหาดพัทยาละ ก็เดินกลับมาหาดชาวเลอีก น้ำก็เล่นไม่ได้เหมือนเดิม เจอหมาตัวนึงนางก็มาเล่นกับเราเราเดินไปเรื่อยๆนางก็เดินตามมา ตลก 55555 เสร็จไปอาบน้ำกินข้าว 6 โมง กินกุ้งมั้ง เอ๊ะ แต่เรากินเหมือนที่เราบอกไปเมื่อวาน เอ๊ะ หรือฉันจำผิด งง #ขออภัยจ่ะ 55555 วันเสาร์คนเยอะมากกกกกก เสิร์ฟอาหารโคตรเหนื่อย เสร็จก็ไปเซ่เว่นคนเดียวละ ได้หนมตรึม นอนๆๆๆๆ พรุ่งนี้จะกลับแล้ววว

วันสุดท้ายยย วัน อาทิตย์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

ตื่นมา7โมงครึ่ง เพื่อที่จะไปเล่นน้ำกัน!!! เมื่อวานแพลนกันว่าจะออกไปเล่นน้ำกันตอนเช้า แต่ทว่าาาาา มีเราตื่นแค่คนเดียว #จย้าาา -..- หารู้ไม่ก็เล่นคนเดียว ก็ออกไปเล่นตอน8โมง เราไปเล่นที่หาดชาวเล แดดออกเบาๆ น้ำขึ้นละจ้าาา ดีงาม เจอฝรั่งแก้ผ้าด้วยย เขิลมากและฟิน 55555 อย่าเรียกว่าเล่นน้ำเบย เรียกว่าแช่น้ำดีกว่า คือมันร้อนไงต้องหันหน้าเข้าฝั่ง ก็แช่อยู่1ชม.กว่า ก็ขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า ออกมาเดินเล่น (คนเดียวอีกแล้น) หาดพัทยา แดดแบบร้อนมากๆๆๆๆ รีบกลับเลย วันนี้วันสุดท้ายละไงเลยอกมาเดิน ก็กลับรีสอร์ท ออยและอ้อย เสร็จเรียบร้อยก็เก็บของและเช็คเอ๊าท์ออกกัน !! ไปที่ร้านวันนั้นเราออกมาเร็ว แม่ครัวยังไม่จัดร้านเลอออ พ่อก็เลยไปซื้อบาโลน่ามาให้ ไส้กรอก อิ่มพอดี อดกินอย่างอื่นไปอีกกก เราก็ถ่ายรูปเล่นกันไป ญาติสนิท มิตรสหายทั้งหลาย

12.30 น. ได้เวลาออกแล้ว เราจองเรือรอบบ่ายโมงไว้ หลักๆเรือจะออกสามเวลาคือ 11โมงเช้า บ่ายโมง และบ่ายสาม ทั้งขามาและกลับ จะมี3เวลา เราก็ไปขึ้นเรือหน้าหาดพัทยา ถ่ายรูปอีก บอกลาพ่อแล้ว T_T บ๊ายบายยย หายใจ เอ๊ย ! ใจหาย เหมือนกันแหะ -//- ก็จ่ายค่าเรือ 50 บาทเหมือนเดิม พอถึงโป๊ะ คนเย๊อะะะะะเยอะะะะะ สระเอะล้านตัว คือร้อนด้วยมากกก ก็เอาตั๋วเรือของเราไปแลกบัตรคิวมา เรือก็จะมีหลายลำใครแลกก่อนก็ไปก่อน จะมีสีขอเรือนั้นๆอ่ะ ไม่ค่อยยุ่งยากเท่าไหร่ (มั้ง) เราได้บัตรคิวสีฟ้า รอแปปนึงเรือก็มาละได้เวลาออก บ่ายโมงนิดๆ ระหว่างนั่งเรือคือรู้สึกปวดหัวมากๆๆๆ เป็นไรที่น่าเบื่ออ่ะ 55555 ฟังเพลงก็ไม่ได้ เล่นเน็ตก็ไม่ได้ คือเสียงมันดังมากไงเปิดเพลงดังหูจะแตก แถมไม่มีสัญญาณอีกกลางทะเล ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งได้ นานกว่านั่งเครื่องบินอีก นี่ยอมนั่งเครื่องบินอ่ะ เรือมันน่าเบื่อมากๆๆๆๆ ขากลับเฟลตอนนั่งเรือน่ะแหละ แหม่

เวลาเท่าไหร่จำไม่ได้ เราก็มาถึงท่าเรือ  เราได้จองรถตู้เพื่อไปหาดใหญ่ไว้แล้ว แต่นั่นแหละเรทเว่อร์ ก็เข้าไปพักในที่เขาให้รอ เจอซองกันน้ำราคา 390 แม่เจ้าที่เกาะขาย 550 !!! แถมแม่ค้าลดให้อี๊กกกก !! จดีมากแกรรร เหลือ 280 อ่ะ ทดสอบแล้วคือดีในระดับหนึ่ง ถ่ายชัดระดับหนึ่งแต่นั่นแหละมันใช้ได้ระดับนึง ถ้าจะให้ดี ใช้จริงจัง ถ่ายแบบhd ควรซื้อ actioncam นี่อยากได้เหมือนกัน กะจะเอามาใช้ที่เกาะ แต่หมุนตังไม่ทัน 5555555555555 แถมมาซื้อตอนกลับเนี่ยนะเรา 5555 ใช้ปีหน้าสินะแหม่ รอเนิ่นนานมาก กว่ารถจะมาปาไปเกือบ 4 โมง - - แถมรถคันเดียวกะตอนที่มาด้วย เลททั้งขามาขากลับเลยนะท่าน - - ก็นั่งรถไปหาดใหญ่ ฝนตกไปอีก แถวๆสตูล ก็นั่งไปชั่วโมงเกือบ2ชม. ถึงหาดใหญ่พอดี ขากลับเราต้องกลับรถทัวร์อ่ะ T__T #ร้องไห้หนักมากกก คือเจ๊อ้อยนางไม่ยอมจองตั๋วตอนกลับ พอจะจองโคตรแพงแสนแพงงง ก็เลยต้องนั่งรถทัวร์

6 นาฬิกา เรามาถึงหาดใหญ่ ก็มาบ้านอาตรงคอหงส์ เจอลูกพี่ลูกน้อง เจอญาติสนิทมิตรสหาย ตอนแรกอาจะพไปเลี้ยงข้างนอกแต่คือมาถึงช้าเลยได้กินผัดไทแทน อดเลยเราาา พอทุ่มกว่าๆก็ไปสถานีขนส่งหาดใหญ่ ซึ่งไม่ไกลจากบ้านนัก ติดกลับเซ็นเฟสเลย อยากไปเซ็นเฟสอ่ะ เสียดายยยย ก็บอกลาญาติๆกัน เสียดายเจอแปปเดียววเองงง 2 ทุ่มรถก็ออกจากสถานีขนส่ง นอนไม่สบายเลย - -

วันที่ 5 (เพิ่มเติม) ตี2 รถก็พักรถที่ร้านคุณสาหร่าย ก็เข้าห้องน้ำอย่างเดียว ก็ตอนนั้นชุมพรละ นอนเรื่อยๆ 6 โมงฟ้าว่างถึงหัวหินมั้ง ก็ตื่นเลย ไม่นอนละ ตาลุงคนข้างๆคือดุ๊กดิ๊กมาก เอาแขนมาวางทัยเราอีก เรานี่ดันสุดชีวิต แม่มอึดอัดมากอ่ะ ทรหดมาก ดีตรงแอร์หนาวดีชอบ 55555 ก็ 7 โมงถึงพอดี สมุทรสงครามมม เห้ !! ก็นั่งรถสองแถวมาลงหน้าบ้าน ง่วงมากและเพลียมาก

สรุป!

ทริปนี้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง มีทั้งสนุก อิ่มอร่อย ทรหด สบาย คือมันก็เป็น 4 วัน 3 คืน ที่อบอุ่นนะ มาเที่ยวกันได้เกาะหลีเป๊ะ มาไม่อยากอย่างที่คุณคิด แต่มายากกว่าที่คิด แหม่ -*- ฝากร้านพ่อเราไปอีก FINO RESTAURANT อาหารไทย ทะเล กุ้งหอยปูปลา มีหมด คนขายใจดีมาก ได้กินฟรีด้วย อวดแป๊ป เป็น 4 วันที่ฟินสุดในรอบ 4 วัน #คืออออ? 555555 ก็ขอขอบพระคุณทุกท่านมากที่มาชมรีวิวเราในที่แห่งนี้ มีคำหยาบบ้างเพื่ออรรถรส เขียนไม่สละสลวยบ้างก็ขออภัย เพราะเรายังเป็นมือใหม่หัดรีวิว มาต่อช้าบ้างไรบ้าง ก็ถ้าเราไปเที่ยวไหนอีกเราก็จะมาเขียนเรื่องราวให้ทุกท่านมาอ่านนะครับบบ บล็อกเราก็รีวิวทุกอย่างอ่ะ ครั้งหน้าจะมารีวิวไอติมจากไดโซะนะ ติดตามกันด้วย รอข้าแปป ขอบคุณทุกคนจย้าาาา บ๊ายบายยย

ยังไม่หมดนะเดี๋ยวจิใส่รูปให้ รอแปปไปแต่งก่อน 55555555